CÁC PHƯƠNG PHÁP QUẢN TRỊ KINH DOANH

Các mục tiêu quản trị kinh doanh, các quy luật kinh doanh và các nguyên tắc quảntrị kinh doanh đ. giúp cho chủ doanh nghiệp trả lời được câu hỏi “phải làm g.?”, một câuhỏi tiếp theo quan trọng hơn nhiều mà các doanh nghiệp cần phải giải đáp là “làm cái đónhư thế nào?” Để trả lời được câu hỏi này, chủ doanh nghiệp cần có các phương pháp vànghệ thuật quản trị kinh doanh thích hợp

Sơ đồ 1: Mối quan hệ giữa mục tiêu, phương pháp và nguyên tắc QTKD

Khái niệm:

Các phương pháp quản trị kinh doanh là tổng thể các cách thức tác động có thể cóvà có chủ đích của chủ doanh nghiệp đối tượng kinh doanh (cấp dưới và tiềm năng cóđược của doanh nghiệp) và khách thể kinh doanh, khách hàng, các ràng buộc của môitrường quản trị vĩ mô, các đối thủ cạnh tranh và các bạn hàng), để đạt được các mục tiêukinh tế đề ra, trong điều kiện môi trường kinh doanh thực tế.

Phương pháp quản trị có vai tr. quan trọng trong hệ thống quản l.. Quá tr.nh quản

l. và quá tr.nh hoạt động các chức năng quản trị theo những nguyên tắc, nhưng các

nguyên tắc đó chỉ được vận dụng và thể hiện thông qua các phương pháp quản trị nhấtđịnh.

V. vậy, vận dụng các phương pháp quản trị là một nội dung cơ bản của quản trịkinh doanh. Mục tiêu, nhiệm vụ của quản trị được thực hiện thông qua tác động của cácphương pháp quả trị kinh doanh. Trong những điều kiện nhất định, phương pháp quản trị có tác động quan trọng đến sự thành công hay thất bại trong việc thực hiện các mục tiêu và nhiệm vụ. Vai tr. quan trọng của các phương pháp quản trị c.n ở chỗ nó nhằm khơi dậy những động lực, kích thích tính năng sáng tạo của con người và tiềm năng của hệ thống cũng như các cơ hội có lợi bên ngoài.

Click để xem tiếp...

ST​