Môi trường làm việc là điều mà nhiều ứng viên khá quan tâm khi tìm việc làm. Đây cũng là điều mà các công ty Nhật Bản để tâm, họ muốn tối ưu hóa hiệu suất làm việc của nhân viên nên môi trường làm việc là yếu tố được cân nhắc để đầu tư mạnh. Tiếp nối Series bài viết "Khám phá phong cách làm việc của người Nhật", hôm nay Iconic xin giới thiệu cho các bạn về môi trường làm việc tại các công ty Nhật Bản.

Môi trường làm việc

Cơ sở vật chất tốt

Người Nhật rất quan hoài tới thẩm mỹ và sự hoàn hảo. Bất kỳ sản phẩm nào họ làm ra cũng phải chất lượng và có sự thẩm mỹ cao. Văn phòng làm việc của họ của vậy, khi có ý định thiết kế và xây dựng một văn phòng, trụ sở làm việc mới thì họ thường dành một thời kì dài để lên ý tưởng, thiết kế, chọn đối tác,… để tạo ra một văn phòng làm việc hoàn hảo nhất. Mỗi khi bạn đặt chân đến văn phòng làm việc của một công ty Nhật Bản nào đó, dù lớn hay nhỏ thì bạn cũng phải tấm tắc khen ngợi về chất lượng, sự hoàn hảo và tính thẩm mỹ của nó. Song, trong văn phòng làm việc của người Nhật luôn có khu vực thư giãn, viên chức có thể nghĩ ngơi một đôi phút khi cảm thấy căng thẳng trong công việc. Việc này kiến cho hiệu suất làm việc của họ càng ngày càng tăng.

Bầu không khí làm việc vui vẻ

Ai cũng biết rằng người Nhật rất chuyên cần và tập trung khi làm việc. Nhưng họ cũng là những con người có óc hài hớc, họ thường xuyên tạo ra những tràng cười đầy sản khoái trong khi làm việc. Người Nhật không bao giờ cãi nhau khi làm việc, họ luôn trọng ý kiến của người đối diện và thu nhận sau đó đưa ra ý kiến của bản thân và cùng nhau giải quyết vấn đề. Không có sự khác nhau trong mối quan hệ giữa nhân viên với sếp hay nhân viên với nhân viên, mọi người đều hòa đồng và đều được coi trọng. do vậy, bầu không khí làm việc tại các công ty Nhật luôn luôn thoải mái và rất vui vẻ. Điều này dễ dàng mang đến hiệu quả cao trong công việc.

Môi trường làm việc chuyên nghiệp

Sự chuyên nghiệp mà chúng tôi muốn nói đến ở đây chính là sự tuân thủ các nguyên tắc và quy định của doanh nghiệp bất kể là giám đốc hay viên chức thông thường. Không có sự khác nhau về các nguyên tắc cho những người làm việc, mọi người đều bình đẵng như nhau. Họ phải sử dụng y phục đúng quy định, đi làm, ra về đúng giờ,… Điều này tạo nên một môi trường làm việc chuyên nghiệp kiến nhân viên làm việc hiệu quả hơn.