Một dàn Karaoke hay được đánh giá chính do hiệu suất, giống như chất lượng bởi chính hệ thống loa Karaoke. Vì thế làm sao để dàn loa karaoke có chất lượng âm thanh tốt nhất, chúng tôi mang tới với người đọc 5 cách dùng loa karaoke để đạt hiệu suất âm thanh tốt nhất như sau:

1. Vị trí để hệ thống loa hát karaoke.

Nơi đặt loa cần phải chuẩn xác, đảm bảo phản ứng bass, âm trầm ở tầm tốt nhất. Mọicăn phòng đều có chế độ cộng hưởng , do vậy nó sẽ làm bớt tần số bass nhất định, dựa theo chiều dài, chiều rộng và độ cao của phòng. Do đó, thường làm cho đục, nặng hoặc cộng hưởng âm bass.

Điểm bố trí dàn loa đúng, nghĩa là loa phải được đặt ở vị trí mà không có sự kích thích sự cộng hưởng gian phòng. Nếu bố trí tại vị trí đúng sẽ tạo ấn tượng hình ảnh và âm trường bằng cách giảm phản xạ từ bức tường và các bề mặt khác.

2. Chọn lọc một căn phòng với âm thanh tốt

Lựa chọn căn phòng để một dàn âm thanh mang lại hiệu suất tốt nhất, hay việc chọn một amply dùng hát karaoke chất lượng, loa dùng hát karaoke tốt, sẽ là nền tảng để có một dàn âm thanh tốt.. Một phòng với phần lớn bề mặt cứng, như gạch thủy tinh hoặc trần nhà quá cao, sẽ làm cho sự phản xạ âm thanh, tạo nên âm thanh bass lớn.

Một căn phòng lý tưởng, có thể cách âm tốt, trần nhà thấp hơn..sẽ hoàn toàn yên tâm về vấn đề nhiễu âm. Đây là giải pháp tốt nhất cho dàn âm thanh của bạn.

3. Tìm kiếm địa điểm thưởng thức tốt nhất.

Nơi nghe của bạn là địa điểm trong phòng mà hệ thống âm đưa tới cho bạn âm thanh tốt nhất. Xác định vị trí này dễ dàng. Có thể là điểm thứ 3 của một tam giác, kết nối các loa. Nếu các loa có 6 feet ngoài, chỗ thưởng thức của bạn nên được khoảng xa bằng nhau từ mỗi loa.

4. Chọn lọc dây loa karaoke

Bạn có thể mất đi số tiền nhiều để có một dây loa, nhưng đấy là điều không cần thiết. Dây loa tốt có thể tạo sự khác biệt trong chất lượng âm thanh và một trong những đặc điểm chủ yếu của một dây loa tốt đó là khả năng mang tới đầy đủ dòng diện để các loa phóng thanh.

Ví dụ: Với một dàn âm thanh trình diễn, tiếng treble hơi sáng và gắt quá thì dây dẫn thích hợp với nó phải là loại dây dung hòa nhược điểm này, giúp cho người thưởng thức cảm nhận âm thanh thoải mái hơn; còn nếu tiếng bass quá mạnh, hay quá mềm, thì kiểu dây cho âm chắc gọn lại khôi phục được điều này.

Hoặc như một dàn mà tiếng trung thiếu “sự hiện diện”, nghĩa là không khiến người thưởng thức cảm nhận được độ nổi và chỗ của ca sĩ, thì bộ dàn đó rất cần các dây dẫn giúp âm nhạc hướng về trước, tức là khiến cho âm trung nổi lên hơn.