Bạn có thực sự hiểu rõ được tầm quan trọng của logo đối với một công ty kinh doanh hay chưa? Logo xuất hiện ở đâu ? nó xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ đầu lá thư cho đến web site của bạn, nằm trong tầm ngắm của khách hàng, truyền thông và báo chí.Hay logo được tất cả mọi thứ liên quan tới công ty bạn chú ýđến và có thể là một ấn tượng đẹp đầu tiên của họ về công ty của bạn. Chính sự ảnh hưởng thực sự lớn này, thiết kế logo của bạn buộc phải tạo được ấn tượng tốt về công ty. Qua đó phải giới thiệu được công ty một cách rõ ràng dễ hiểu .Có phải nói dễ hơn làm ?Thật may mắn những nguyên tắc dưới đây đã được áp dụng nhiều và từ đó bạn có thể tham khảo để tạo ra cho mình một logo đẹpvà ấn tượng. Dù bạn tự mình thiết kế hay thuê một công ty thiết kế logo ,cũng nên vận dụng những nguyên tắc dưới đây:

1.Sự đam mê và tâm đắc.

Bởi vì đây là hình ảnh gắn bó lâu dài với thương hiệu của công ty bạn, nên bạn không thể thích nó trong một chốc lát được. Sự đam mê mãnh liệt đổ hết vào logo sẽ làm cho thương hiệu của bạn sáng bừng

.2.Phản ánh bản chất công ty một cách trung thực nhất trên Logo .

Sao phải làm logo giống đối thủ cạnh tranh? hoàn toàn không nên , hãy cố gắng tạo nên bản sắc thương hiệu của chính công ty mình. Nếu logo của bạn chứa một biểu tượng, thì nó nên gắn với ngành nghề , dịch vụ mà cty đang kinh doanh, gắn với tên của công ty , đặc tính nổi bật về công ty,lợi thế cạnh tranh mà công ty bạn có.Hãy nên nhớ logozee.com - thiet ke logo càng đơn giản càng dễ nhớ , Nếu như bạn muốn thể hiện sự giao hàng nhanh chóng, hãy chọn biểu tượng nào đó mà gợi tốc độ như cánh chim bay hay một chiếc đồng hồ. Chọn những biểu tượng hiện đại cho các công ty về kỹ thuật số , công nghệ điện tử , hay dịch vụ mạng

3. Đừng chọn biểu trưng quá sai lệch.Logo là biểu tượng mang tính sáng tạo, nhưng bạn cũng đừng đưa ra hình ảnh quá lệch và phản cảm. Ví dụ như : công ty kinh doanh seafood không thể lấy logo là một chiếc váy.

4.Nên tránh quá nhiều chi tiết.

Những logo đơn giản được ghi nhớ và nhận ra nhanh hơn so với những logo thiết kế phức tạp. Tuy vậy, bạn không nên thiết kế một logo đơn giản thái quá. Một logotốt phải thể hiện điều gì đó hay mang tính duy nhất

5.Thiết kế cân bằng cho Logo .

Nói một cách cụ thể nhất là logo của bạn phải vừa mắt người nhìn,Không có sự quá lấn át giữa phần này và phần kia. Màu sắc cũng như chi tiết không được tách khỏi nhau tránh dẫn đến tạo nên một logo không cân xứng.Đường nét, Màu sắc, hình ảnh là ba yếu tố hình thành nên tính cân bằng của một logo.

6. Màu sắc logo phải gây ấn tượng mạnh.

Tùy vào từng loại dịch vụ ,sản phẩm công ty mà xây dựng màu sắc cho logo phù hợp nhất.Với các công ty của châu á thì kích thước, màu sắc của logo còn phải làm sao cho hợp với ngũ hành, phong thủy ,với tính chất của loại hình sản phẩm kinh doanh.

7. Thiết kế Logo vẫn đẹp khi in bằng màu logo đen trắng.

Nếu logo không sắc nét khi in màu đen trắng, nó cũng sẽ rất khó thuyết phục nếu được in bằng bất cứ màu nào khác. Và in màu thường đắt hơn in đen trắng.

8. Đảm bảo rằng logo có thể phóng to hay thu nhỏ được tùy ý Logo thiết kế thỏa mãn tối ưu về mặt thẩm mỹ bất kỳ kích cỡ to nhỏ hay trung bình.

9. Thu thập ý kiến.

Đừng ngại ngần đưa logo cho người thân, bạn bè xem để họ đóng góp ý kiến. Những đóng góp sẽ giúp bạn sáng suốt nhìn lại tác phẩm “cưng” của bạn.

10. Chọn nhà thiết kế chuyên nghiệp.Nếu bạn không tự tin thiết kế logo, hãy tìm người chuyên nghiệp. Tuy nhiên, bạn nên đưa ra ý tưởng riêng, để logo mang đậm phong cách và ý tưởng của bạn.

Nguồn: logozee.com