Chúng ta đều biết, hình ảnh sản phẩm trong kinh doanh online là vô cùng quan trọng.Nó có sức ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng của khách. Do đó, hình ảnh đẹp và chất lượng luôn là vấn đề được chủ shop khi kinh doanh online chú trọng. Vậy làm thế nào để có thể biến 1 bức ảnh thường thành hình ảnh siêu chất lượng. Hãy cùng giải mã 3 bước đơn giản sau nhé!

Chất lượng hình ảnh tốt đã thực sự đủ?

Một hình ảnh đẹp nhưng vẫn cần phải có độ phân giải cao, có sự sắc nét từ mọi góc cạnh của sản phẩm mới có thể thu hút được ánh nhìn và sự quan tâm của khách hàng. Không phải ai trong chúng ta cũng là thợ ảnh, là những nhiếp ảnh gia thực thụ để có thể chụp nên những bức ảnh ấn tượng và hoàn hảo.
Những chúng ta vẫn có thể hô biến những bức ảnh thường trở nên đẹp hơn, sáng hơn bằng những phần mềm chụp ảnh, chỉnh sửa ảnh. Hãy đầu tư một chút thời gian, tìm hiểu, nghiên cứu kỹ những phần mềm đó, áp dụng vào thực tế để có thể có những bức ảnh mô tả đẹp nhất, chất lượng nhất.

Không đơn thuần chỉ là hình ảnh sản phẩm

Không phải ai cũng có điều kiện để thuê mẫu ảnh, đặc biệt là đối với những người mới bắt đầu kinh doanh. Vậy làm sao để hình ảnh sản phẩm trở nên có hồn và người mua dễ dàng hình dung được những điều bạn mô tả về sản phẩm. Ví dụ, nếu bạn bán quần áo, bạn sẽ phải làm thế nào nhỉ?
Câu trả lời cho bạn đó là: “Không mặc nhưng giống như mặc”. Nghe có vẻ hơi buồn cười và khó hiểu. Nhưng thực chất lại vô cùng đơn giản. Chỉ cần bạn có một chút khéo léo, kèm một chút tinh tế, với con mắt thẩm mỹ của mình, hãy sắp xếp chiếc quần bò của mình theo hình dáng như ai đó đang mặc, kết hợp với việc sử dụng phần mềm và hiệu ứng ánh sáng 3D. Vậy thôi là bạn đã có thể tạo nên một điểm nhấn khác biệt cho hình ảnh mô tả sản phẩm quần bò của mình.

Tận dụng mọi góc độ của sản phẩm và bao bì

Đôi khi, một sản phẩm nếu chỉ nhìn chính diện, ta sẽ khó có thể hình dung hết về tất cả các mặt của sản phẩm đó. Đó là lý do vì sao, ngoài chụp 1 bức ảnh chính diện thật đẹp, bạn vẫn cần phải chụp tất cả các góc cạnh của sản phẩm.
Mỗi góc nhìn, sản phẩm của bạn sẽ có những nét đẹp riêng,. Hãy biết tận dụng những nét đep đó để tạo nên những bức ảnh giới thiệu về sản phẩm của mình một cách chi tiết và rõ ràng.
Ngoài ra, những sản phẩm cao cấp luôn cần có bao bì đi kèm. Đừng quên chụp thêm những bức ảnh thật đẹp về bao bì của sản phẩm đó.
Ví dụ điển hình nhất là mặt hàng giày dép, người mua sẽ quan tâm tất cả các góc cạnh của đôi giày bạn bán (từ chính diện, mũi giày đến gót giày, và cả đế giày). Nếu chụp mọi góc cạnh thì về lý thuyết sẽ góp phần khẳng định chất lượng sản phẩm, tạo niềm tin đối với khách hàng.
Cách thể hiện bao bì cũng rất quan trọng đối với những người tìm mua sản phẩm của bạn để làm quà tặng, quà biếu… Một chiếc hộp đẹp, sang trọng sẽ càng khẳng định đẳng cấp của sản phẩm. Tuy chỉ là hình ảnh mô tả sản phẩm, nhưng nó cũng góp phần truyền tải những thông điệp giá trị mà bạn muốn gửi đến khách hàng của mình. Ví dụ:

Chúng tôi đặc biệt quan tâm đến sản phẩm, bởi chúng tôi thực sự muốn quan tâm đến khách hàng, tôn trọng khách hàng.
Từng hình ảnh được chúng tôi chăm chút một cách tỉ mỉ, chứng tỏ chúng tôi rất quan tâm đến cảm xúc của khách hàng, muốn mang lại cho họ sự hài lòng và thoải mái.

Hướng đến khách hàng là mục tiêu của bạn

Hình ảnh sản phẩm chất lượng cao, tức là chúng tôi đang trưng bày sản phẩm có chất lượng cao. xứng đáng là nơi để bạn lựa chọn.
Điều quan trọng là một khi bạn đã có sản phẩm tốt trong cửa hàng rồi mà lại không thể hiện được hết sự đẹp đẽ của sản phẩm đó, dù là qua hình ảnh, thì chẳng ai thừa nhận được đó là sản phẩm tốt nữa. Chúc các bạn khởi đầu bằng cách chụp ảnh tốt cho kinh doanh online nhé.
Các bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm kinh doanh online hiệu quả hơn nữa tại : https://cafekinhdoanh.net/chuyen-muc/kinh-doanh-online/